Review แนะนำ Anime TOP 10 ปี 2019

รีวิวแนะนำการ์ตูน TOP 10 ปี 2019

รีวิวแนะนำการ์ตูน TOP 10 ปี 2019

Kimetsu no Yaiba จะเป็นอย่างไรถ้าวันหนึ่งน้องสาวของคุณกลายเป็นปีศาจและถูกระบุว่าเป็นเผ่าพันธุ์ที่อยู่ร่วมกับมนุษย์ไม่ได้และสมควรต้องถูกกำจัดทิ้งให้เร็วที่สุดถ้าเป็นคุณจะทำอย่างไรนี่คือเรื่องราวคร่าวๆในชีวิตสิ่งใดบาปหรือในชื่อไทยดาบพิฆาตอสูรที่จะฉายใน Season Spring ที่จะถึงนี้เฉพาะเรื่องก็บอกเลยว่าน่าสนใจมากๆแต่สิ่งที่น่าสนใจมากกว่าคือ Studio ที่ทำเรื่องนี้นั่นก็คือตัวใหญ่อย่างเดียวถ้าใครไม่ได้ลงลึกถึงงานเบื้องหลังก็อาจจะไม่รู้ว่ามันเน่าเอาตรงไหนซึ่งสิ่งที่มันหนาวก็คืองาน Action ของ Studio นี้ที่อยู่ในระดับที่เรียกว่าท่านเทพพอๆกับที่ทำเรื่อง Attack on Titan เห็นได้จากงานของอินโดนีเซียที่เคยทำเรื่องเฟสมาก่อนไม่ว่าจะฉบับในโรงเรียนฉบับอนิเมะ TV Series ที่เป็นแบบตอนก่อนก็ยังคงเส้นคงวามาตรฐานเดียวกันทั้งแบบในโรงและแบบเป็นตอนสอนและที่สำคัญเราไม่ค่อยเห็นจะเข้าไปทำเป็นอนิเมะสักเท่าไหร่แถมยังเป็นเธอที่เคยทำเรื่องเฟสมาก่อนบอกเลยว่างานนี้รอดูฉากต่อสู้มันๆภาพชัดๆมุมกล้องน้ำดำกันได้เลยแค่คิดก็เว้าแล้วอยากแนำอนิเมะเรื่องให้คุณมองไปที่เนื้อแท้ของมันมากกว่าลายเส้นที่มองมองให้ลึกลงไปถึงแกนที่แท้จริงคุณจะรู้ว่าจะ

The Promised Neverland คือผลงานที่น่าหลงใหลแค่ไหนถ้าใจพูดเปรียบเทียบเดอะพรอมิสเนเวอร์แลนด์ก็เหมือนกับกล่องสีดำ 1 กล่องที่วางซ้อนทับกล่องจากหลายๆกล่องอยู่ในกล่องที่เต็มไปด้วยกล่องอีกทีแน่นอนว่ากล่องสีดำใบนี้ภายนอกมันอาจจะดูไม่โดดเด่นไม่เหมือนกับกล่องที่มีสีสันสะดุดตาเมื่อยแขนและแน่นอนมันจะเป็นกล่องแรกที่คล้ายๆจมูกข้าวถ้ามีกล่องใบใหญ่อยู่ด้านหน้าแต่ก็อย่าลืมไปสิว่ากล่องกล่องมันมีหน้าที่แค่บรรจุภัณฑ์หรือสิ่งที่อยู่ด้านในเท่านั้นไม่ได้เป็นตัวชี้วัดว่าสิ่งที่อยู่ด้านในกล่องจะถูกใจเสมอไปเพราะทางเดียวที่คุณจะรู้ก็คือต้องเปิดกล่องใบนั้นและตอนนี้กำลังชักชวนให้คุณเปิดกล่องสีดำที่สลักชื่อว่า The promised neverland อยู่เดี๋ยว Promise neverland คือผลงานที่ถูกดัดแปลงจากมังงะค่อยมาเป็นอนิเมะเคยถูกตีพิมพ์ในนิตยสารโชเน็นจัมป์จัดจำหน่ายโดยสำนักพิมพ์ชูเอฉะปี 2016 และยังเคยถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลชการประกวดในสาขาการ์ตูนชายยอดเยี่ยมและติด 1 ใน 10 ที่ขายดีที่สุดในครึ่งปีแรกของปี 2018 อีกด้วยจนถึงวันประกาศทราบเป็นอนิเมะ Black Clover Studio ย่อยของเองที่เคยมีผลงานอย่างแพร่หลายและ Darling in the Frank นี่คือ 1 ใน 10 ข้อสำเร็จของเรื่องนี้ที่ยังถูกกล่าวถึงไม่หมดเพราะสิ่งที่ทำให้เรื่องนี้หายจริงก็คือเนื้อเรื่องและการดำเนินเรื่องที่อ่านต่อแบบหยุดไม่ได้โดยเลือกถึงบ้านเด็กกำพร้าแห่งหนึ่งซึ่งเปรียบเสมือนกับสวนสวรรค์ของเราเด็กกำพร้าพ่อแม่เลี้ยงผู้แสนใจดีและเป็นคนที่ยิ้มแย้มอยู่เสมอและเราก็อยู่กันอย่างฉันพี่น้องหรือเปรียบเสมือนกับครอบครัวเดียวกันแต่หารู้ไม่ว่านี่คือฉากหน้าที่เต็มไปด้วยรอยยิ้มอันแสนแสบของแม่เลี้ยงผู้แสนจะดีพอเนื้อแท้ของสถานที่แห่งนี้ไม่ต่างจากฟาร์มที่เอาไปขนมนุษย์เมื่อถึงเกณฑ์ที่เหมาะสมก็ฆ่าทิ้งให้แก่พวกปีศาจกินเป็นอาหารจนท้ายที่สุดเราเด็กอัจฉริยะ 3 ขวดเดียวรู้เรื่องนี้เข้าโดยบังเอิญจึงได้วางแผนหลบหนีพร้อมทั้งพี่น้องอีก 37 คอร์ดบอลโลกกี่ครั้งจนเกิดเป็นผลงาน

อย่างเรื่อง  Dr. Stone นี่คือผลงานที่กล่าวถึงเหตุการณ์ประหลาดที่ทำให้มนุษย์ทั้งโลกกลายเป็นหินและโลกตะวันตกอยู่ในความเงียบสงัดหลังจากนั้นจนเวลาล่วงเลยผ่านมามากกว่า 3,000 มนุษย์คู่หนึ่งที่เป็นหินมานานก็ได้หรือจะกล้าพันธนาการโดยพวกเขาได้ก็ท้อหินออกมานั่นก็คือเด็ก ผู้มีสมองเป็นเลิศและไทยจูบผู้มีพลังสุดแกร่งขึ้นมาอีกครั้งแต่อายุเท่าไหร่ไฟฟ้าไม่มีเทคโนโลยีเปลี่ยนเสมือนเป็นยุคดึกดำบรรพ์ดีๆนี่เองพวกเขาต้องเอาตัวรอดในโลกที่เต็มไปด้วยเห็นสัตว์ป่าที่แสนอันตรายนี่คือแนว Survival ยุคหินที่รวมความเป็นวิทยาศาสตร์และการประดิษฐ์สิ่งของเข้าไว้ด้วยกันเราจะได้เห็นการเอาตัวรอดในยุคเทคโนโลยีที่ทันสมัยและการพยายามจะมีชีวิตรอดจากภัยอันตรายโดยการนำสิ่งของรอบตัวมาประดิษฐ์เพื่ออำนวยความสะดวกและเอาตัวรอดกับตัวเองคู่เป็นอัจฉริยะทางสายวิทย์ติดตามการเอาตัวรอดและหาสาเหตุของปรากฏการณ์ในครั้งนี้ได้แล้วในซีซั่น 2 กลับมาผงาดอีกครั้งกับผลงานของอาจารย์ก็บอกอาจารย์ผู้แต่งเรื่องสติ๊กเกอร์ฉันจากที่ Soul Eater Not จบไปก็เป็นโปรเจคถัดไปที่อาจารย์จะเขียนอยู่จนมาถึงตอนนี้และ

ในที่สุดผลงานเรื่องที่ 4 Fire Force ของอาจารย์แก่ก็ถือกำเนิดเป็นอนิเมะตลาดที่เปลี่ยนให้คนกลายเป็นปีศาจเพลิงก่อความเดือดร้อนเขาข้างบ้านเรือนจนวอดวายย่อยเหตุการณ์ที่แสนจะวุ่นวายนี้ก็ได้ถือกำเนิดหน่วยดับเพลิงพิเศษขึ้นเพื่อรับมือกับปัญหาด้านนี้โดยตรงนั่นก็คือประโยคที่มีหน้าที่ปราบปีศาจเพิ่มยับยั้งความเสียหายโดยเราจะโฟกัสไปที่เด็กหนุ่มผู้ซึ่งมีความแค้นกับปรากฏการณ์ประหลาดนี้ตัวการ์ตูนในวัยเด็กของเขาทำให้เขาอยากจะเข้าร่วมหน่วยดับเพลิงพิเศษก็อยากจะเป็นฮีโร่และต้องการสืบค้นคนในครอบครัวของเขาไปเอาไว้อย่างครบครันไม่ว่าจะเป็นการสอดแทรกเรื่องศาสนาหลักความเชื่อและบวชหญิงภูตผีปีศาจและสไตล์การแต่งเรื่องแบบเฉพาะที่ยากจะเลียนแบบแล้วรู้ได้ในทันทีว่าผลงานเรื่องน้ำหนักต้องเป็นสายของอาจารย์แก่ชอบเรื่องเซอร์เป็นทุนเดิมก็เป็นอีกเรื่องที่คุณน่าจะชอบ
รีวิวแนะนำการ์ตูน TOP 10 ปี 2019 1

Kaguya-sama wa Kokurasetai  ก็จำไม่ได้แล้วเหมือนกันว่ารักโรแมนติกเรื่องล่าสุดที่ดูคือเรื่องอะไรเพราะนาทีไม่ใช่แนวนี้นับวันยิ่งหายากกว่า Item rare แต่โชคดีที่สนามบินแต่มีอยู่เรื่องหนึ่งถ้ากูจะสมัครไปเป็นผลงานที่ถูกตีพิมพ์ในปี 2015 ก่อนย้ายค่ายมาลงในนิตยสารยังจำของช่วยได้โปรเทคชั่นเขาดีอย่าง A1 Pictures งานในการผลิตเรื่องราวก่อนเมื่ออยู่ในโรงเรียนเดียวกันแต่นั่นก็ไม่ใช่ใจความสำคัญของเรื่องหนีความน่าสนใจก็คือคณะกรรมการนักเรียนของโรงเรียนนี้ที่มีผู้ใดเหมาะสมกันอย่างจริงทองใบหยกนั่นก็คือคู่ของประธานนักเรียนและรองประธานนักเรียนทั้งคู่ต่างก็แอบกินกันอยู่แต่แม้จะมีแรงดึงดูดเข้าหากันและเข้ากันได้ทุกเรื่องแต่ทว่าทั้งคู่ก็ยังไม่ได้เป็นแฟนกันสักทีเพราะความทรงตัวและหยิ่งในศักดิ์ศรีทำให้ทั้งคู่มีชื่อตรงต่อความรู้สึกที่แท้จริงของตนเองปิดบังความรู้สึกและซ่อนไว้จนเกิดเป็นความรักของทั้งคู่ขึ้นมาโดยมีเป้าหมายว่าทำให้อีกฝ่ายเป็นฝ่ายที่สารภาพรักก่อนจิตวิทยาแห่งความรักจึงได้เริ่มต้นขึ้นกับความฝันของคนติดต่อกับ
Shinchou Yuusha ผู้ไม่เอาไหนแล้วยังใช้การไม่ค่อยใส่ได้เดี๋ยวมันคล้ายๆเหมือนใครบางคนเลยเนาะยังฝันไม่พอใช่ไหมแค่คนนุสบาก็หากันจนไม่รู้จะปวดท้องหรือปวดหัวดินี่กะจะไม่ให้หยุดขำก็เลยล่ะสิถึงได้ส่งเรื่องนี้มาทำเป็นแหมเมื่อลิซ่าเทพธิดาผู้ไม่เอาไหนได้รับมอบหมายช่วยเหลือโลกในระดับ Super hundred เธอจึงเรียกใช้หนุ่มจากต่างโลกมาจุติหวังใจเขาแก้ปัญหาให้เธอแม้ว่าจะเชิญสยามผู้กล้าซึ่งมีระดับเทพได้สำเร็จแต่เขากลับคิดมากจนเกินเหตุสุดท้ายเหลือเชื่ออาจจะเป็นเพราะนิสัยที่ไม่ประมาทต่อทุกอย่างหรืออาจจะเป็นเพราะเขาขี้ระแวงเกินเหตุกันแน่ก็ทำให้ผู้กล้าต่างโลกคู่นี้ฉันระวังตัวไปกับทุกเรื่องแม้จะออกไปทำอะไร Monster level 1 เขาก็ต้องเอาชุดเกาะอกได้ถึง 3 ชุดเผื่อไว้สำหรับเพียงแค่การสำรองเข้าของโฟกัส ระแวงระวังจนถึงขั้นฝนจนเก่งเกินขนและทุ่มเทกำลังสู้กับสไลม์ Monster แสนจะไม่มีพิษมีภัยการเดินทางของเขากับเทพธิดาผู้ใช้การไม่ค่อยจะได้เปิดฉากขึ้นแล้วพบกับความฝันแบบนี้ถ้าแบบนี้ได้ในซีซั่นสุดท้ายของปี 2019

Ore wo Suki nano wa Omae dake ka yo เมื่อชาติหน้าเขาคือพระเอกแสนธรรมดาไม่ฮาเร็มทั่วไปและยังเป็นที่ปรึกษาด้านความรักของคนภายในโรงเรียนแต่แท้จริงแล้วมันคือแผนการที่วางไว้เพื่อให้เราสาวสวยให้โรงเรียนหันมาสนใจในตัวเขา ไม่ว่าจะเพื่อนสมัยเด็กสุดน่ารักรุ่นพี่ประธานนักเรียนสุดสวยแต่ทว่าเธอกลับเข้าหาพระเอกไม่ใช่เพราะหลงเสน่ห์ในคราบพระเอกแสนดีแต่พวกเธอเข้าหาพระเอกเพียงเพราะต้องการปรึกษาด้านความรักและอยากให้ช่วยทำให้รักของพวกเธอสมหวังกับเพื่อนสนิทของเขาแต่เรื่องราวมันยังไม่จบแล้วหมดเพียงแค่นี้เมื่อวันเกิดมีเด็กสาวหันมาสนใจเขาจริงๆแผนที่เขาจะดีใจที่มีคนมาหลงรักแต่มันผิดตรงที่ 2 คนนั้นเป็นยายแว่นพัทยาผู้มีนิสัยมืดหมวดแถมผิดสเปคอย่างแรงอุตส่าห์มีคนมาชอบทั้งทีทําไมต้องเป็นยัยนี่ด้วยผลงานที่จะพาคุณไปพบกับความกระชุ่มกระชวย แล้วเพื่อนๆกับแนวโรงเรียนสวนเข้ามาดิถ้าชอบเรื่องนี้ก็อย่าลืมปักหมุดไว้ล่ะแบงค์จะขึ้นพศ. ใหม่
Tate no Yuusha no Nariagari แต่ก็ดูเหมือนว่าเป็นแนวต่างโลกจะไม่ลดลงเลยแม้แต่น้อยเดือนหายกันไปบ้างก็ต้องพูดว่านี่คือยุคของแมวนี้จริงๆแล้วก็ดูเหมือนว่ากว่าจะหมดยุคก็คงจะอีกนานแล้วผู้กล้าโล่ผงาดตามชื่อไทยเป็นแนวแฟนตาซีแนวต่างโลกที่ดาวเรืองเดี๋ยวอีกแล้วหรอทำไมช่วงนี้เป็นจังซี่มันรักกันจังโดยเริ่มต้นก็เหมือนกับทุกเรื่องคือมีตัวเอกที่หลุดเข้าไปต่างโลกด้วยเหตุผลอะไรบางอย่างว่าตรงนี้เข้าไปก็น่าจะได้ถ้าคุณลองนึกไปถึง Detail คุณจะรู้ว่าเรื่องนี้มีวัตถุดิบเริ่มต้นที่เหมือนกับเจ้าอื่นมีการอ้างอิงระบบเกมมีค่าสถา HP Amp ก็ว่ากันไปทำการควบแข็งที่รายล้อมสิ่งที่ทำให้ผู้กล้าโล่ผงาดนั้นทำงานได้จริงก็คงจะเป็นเรื่องของเนื้อเรื่องและการดำเนินเรื่องที่ยกสังคมจริงๆมันสะท้อนโดยการให้ตัวเองเรื่องหนีเรียนรู้ความยากลำบากของที่เต็มเปี่ยมไปด้วยการฆ่าหลอกลวงและหักหลังจนได้เปลี่ยนให้พี่เอ๋พรุ่งนี้เข้าสู่รากไทรแม้แต่ผู้หญิงที่อยู่เคียงข้างเขาก็ยังมีชีวิตรันทดมาก่อนเหตุการณ์ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยกิเลสและตัณหาจะถึงอย่างนั้นมันก็จะค่อนข้างเป็นโมเดลที่เหมือนกับเรื่องอื่นในแนวเดียวกันเช่นพระเอกเทพอาวุธเทพนางเอกสวยแต่ถึงจะบ่นว่าเบื่อยังไงสุดท้ายก็ยังต้องดูอยู่ดีก็สุดแล้วแต่คุณแล้วกันว่าอยากจะปักหมุดดูเรื่องนี้ไหมก็คงจะไม่บ่อยมากนักที่จะมีการ์ตูน แถบยุโรปภาคเหนือที่เราคุ้นเคยหรือเรียกกันว่าไวกิ้งแต่ส่วนมากไวกิ้งที่เราเห็นในโลกของอนิเมะไม่เป็นตัวละครประกอบก็เป็นชื่อที่ถูกกล่าวถึงแต่วิทยาศาสตร์จะขยายความโลภของไวกิ้งในแบบที่คุณไม่เคยเห็นมาก่อน

Vinland Saga เริ่มต้นด้วยการกล่าวถึงคิดจะศักราชที่ 11 ในทวีปยุโรปในยุคที่ไว้ที่ส่วนมากมีชื่อเสียงในฐาตระกูลที่แข็งแกร่งกล้าหาญความรุนแรงและออกอาละวาดไปทั่วเรื่องเราจะโฟกัสไปที่เด็กหนุ่มผู้ซึ่งเป็นบุตรของชาวไวกิ้งผู้ยิ่งใหญ่จนกระทั่งวันหนึ่งพ่อของท้องถิ่นยอมแลกชีวิตตัวเองเพื่อช่วยเหลือข้อเหวี่ยงและคนในหมู่บ้านจากการถูกฆ่าของกลุ่มอาเซียนเหตุการณ์ในครั้งนี้เป็นจุดเปลี่ยนให้ท้องถิ่นใช้ชีวิตด้วยหัวใจที่เต็มไปด้วยความแค้นและตั้งความหวังไว้สักวันเขาจะล้างแค้นให้กับคนที่ฆ่าพ่อของเขาให้จบได้ต้องขอบอกเลยว่าผลงานเรื่องนี้ถึงเลือดถึงเนื้อมากๆแบบคนโหดจนบางคนเอาไปเปรียบเทียบกับเวิร์คเลยก็ว่าได้แนำสำหรับคนที่ไม่ชอบอะไรแบบนี้แต่ถ้าหากว่าคุณเป็นคนชอบอนิเมะเนื้อเรื่องเป็นหลักคนเรื่องที่เต็มไปด้วยความดิบเถื่อนวินแลนด์ซาก้าก็เป็นอีกหนึ่งในผลงานที่คุณไม่ควรพลาดในซีซั่น 2 ถ้าคุณคิดว่าหลายเรื่องในซีซั่นหน้ามันหนักเกินไปมีแต่แนว Action ไม่ค่อยยังชั่วปวดหัวให้ดูจะหายใจไว้ดูเล่นกันสักหน่อยก็ขอ
รีวิวแนะนำการ์ตูน TOP 10 ปี 2019 2

Sewayaki Kitsune no Senko-san ให้สนุกกับเซเว่นเทพจิ้งจอกสุดน่ารักพร้อมกับหมูสับสุดน่าจะเป็นที่จะทำให้คุณผ่อนคลายเพราะเธอจะมาปรนนิบัติรับใช้จนกว่าคุณจะหัวเราะไปกับเรื่องราวสุดอลเวงของเธอเรากล่าวถึงคะน้องชายวัยทำงานที่ต้องเผชิญหน้ากับงานหนักแทบทุกวันจนวันหนึ่งเทพจิ้งจอกอายุ 800 ปีขอย้ำว่า 800 ปีก็มาปรากฏตัวต่อหน้าเขาพร้อมกับสัญญาว่าจะดูแลปรนนิบัติเป็นอย่างดีซึ่งเธอต้องการช่วยเหลือคนที่มีจิตใจดีแต่กำลังมีสภาพท้อแท้ในชีวิตเพื่อการเยียวยาจิตใจมนุษย์นี่คือผลงานสุด Comedy ที่จะทำให้คุณไม่ต้องคิดอะไรปล่อยเรื่องราวความทุกข์ไปกับเธออีกไม่กี่วันข้างหน้าในซีซั่นจำเป็นที่จะมาถึงนี้เป็นยังไงกันบ้างเรื่องที่หยิบมาแนำหวังว่าจะมีเรื่องที่ถูกใจไม่มากก็น้อย


ไม่มีความคิดเห็น